- Tham gia
- 31/7/21
- Bài viết
- 3
- Reaction score
- 2
- Điểm
- 3
[post hiện tại chưa xong]
Nhằm như cầu về làm con nhân vật trong Vice City đẹp, mình xin giới thiệu và hướng dẫn các bạn về modding Texture hay còn gọi là file txd.
Một lưu ý đặc biệt là:
- Bạn là người duy nhất thấy texture mod, những người khác sẽ không thấy mod của bạn. Nếu bạn mod anh cảnh sát xanh lá cây thì mọi người sẽ vẫn thấy anh cảnh sát màu nâu.
Phần mềm các bạn sẽ cần:
Bắt buộc:
Nếu bạn chỉ cần mod Tommy Vercetti [chỉ offline nhưng tiện nếu bạn chỉ muốn mod tommy]
Bước 1: Bạn lấy IMG Tool để mở gta3.img

Chọn file bạn cần mod, ở đây mình sẽ lấy cop.txd (con cảnh sát)

Bước 2: Xuất file ra (Ctrl+E), sau đó mở file TXD [ở đây mình dùng Magic TXD]


Magic TXD bạn bấm export ra file hình nào cũng được nhưng mình khuyên png và tga =))
Bây giờ mình sẽ thay thế hình cop này sang cop này
*các bạn thích thì down lại hình này :v. Sau một hồi bạn tô màu mới cho anh cảnh sát này.
Bạn vào lại file xuất thay thế texture Edit -> Replace.
Nên sao chép file gốc đề phòng "quay xe" nếu cần thiết.


Ở đây nếu bạn có lựa chọn raster format thì bạn cứ để yên vậy hoặc thích đẹp hơn nữa thì để Original. Quan trọng OG nó sẽ nặng hơn nên lựa chọn raw raster sẽ nén lại kích thước file để nhẹ hơn. Sau đó lưu lại file txd.
Lưu ý: File bạn phải trùng tên file gốc, ở đây mình đổi để tránh trùng lập nhằm mục đích hướng dẫn
Bước 3: Replace file txd

Nếu file báo lỗi nặng quá thì bạn xóa file gốc rồi add lại.
Bước 4: Test vô game và nhìn thành quả :3

Bước 5: Nếu cần xem lại nhiều lần thì bạn nên xuất cả file dff ra và lấy dff viewer mở.
Bạn cần file .dff và .tga (cho texture) trong cùng một thư mục
Nhằm như cầu về làm con nhân vật trong Vice City đẹp, mình xin giới thiệu và hướng dẫn các bạn về modding Texture hay còn gọi là file txd.
Một lưu ý đặc biệt là:
- Bạn là người duy nhất thấy texture mod, những người khác sẽ không thấy mod của bạn. Nếu bạn mod anh cảnh sát xanh lá cây thì mọi người sẽ vẫn thấy anh cảnh sát màu nâu.
Phần mềm các bạn sẽ cần:
Bắt buộc:
- Phần mềm vẽ (Photoshop hoặc phần mềm vẽ free cũng được, quan trọng là layer nhưng bạn có thể lấy mspaint mod cũng được[tự làm khó])
Quan trọng bạn phải xuất được .png, .tga, .jpg miễn là txd cho phép bạn thay thế.
Mình sẽ dùng Paint.net để hướng dẫn vì nó tiện <3. - gta3.img, file nhằm mục đích lấy file txd hoặc dff tùy mục đích [thường nằm trong thư mục models ở thư mục Vice city của các bạn]
- TXD Workshop hoặc Magic TXD
- IMG Tool để mở gta3.img
Nếu bạn chỉ cần mod Tommy Vercetti [chỉ offline nhưng tiện nếu bạn chỉ muốn mod tommy]
- Phần mềm vẽ
- Vice City, bạn vào game bạn esc -> Option -> Player skin setup
Bước 1: Bạn lấy IMG Tool để mở gta3.img

Chọn file bạn cần mod, ở đây mình sẽ lấy cop.txd (con cảnh sát)

Bước 2: Xuất file ra (Ctrl+E), sau đó mở file TXD [ở đây mình dùng Magic TXD]


Magic TXD bạn bấm export ra file hình nào cũng được nhưng mình khuyên png và tga =))
Bây giờ mình sẽ thay thế hình cop này sang cop này

Bạn vào lại file xuất thay thế texture Edit -> Replace.
Nên sao chép file gốc đề phòng "quay xe" nếu cần thiết.


Ở đây nếu bạn có lựa chọn raster format thì bạn cứ để yên vậy hoặc thích đẹp hơn nữa thì để Original. Quan trọng OG nó sẽ nặng hơn nên lựa chọn raw raster sẽ nén lại kích thước file để nhẹ hơn. Sau đó lưu lại file txd.
Lưu ý: File bạn phải trùng tên file gốc, ở đây mình đổi để tránh trùng lập nhằm mục đích hướng dẫn
Bước 3: Replace file txd

Nếu file báo lỗi nặng quá thì bạn xóa file gốc rồi add lại.
Bước 4: Test vô game và nhìn thành quả :3

Bước 5: Nếu cần xem lại nhiều lần thì bạn nên xuất cả file dff ra và lấy dff viewer mở.
Bạn cần file .dff và .tga (cho texture) trong cùng một thư mục

Sửa lần cuối: